Review App ตรวจกระดาษคำตอบ ZipGrade

รีวิวแอพตรวจกระดาษคำตอบ ZipGrade




รีวิวแอพตรวจกระดาษคำตอบ ZipGrade


วันนี้แอดมินได้มีโอกาสคุมสอบและก็ได้เจอกระดาษคำตอบอีกแบบนึงของกลุ่มสาระภาษาอังกฤษก็จะเป็นตัวกระดาษคำตอบที่เหมือนกับเครื่องอ่านบาร์โค้ดสักอย่างหนึ่งแต่โปรแกรมนี้เนี่ยจะใช้ใช้มือถือบอกเลยว่าสามารถใช้มือถืออ่านได้เว็บของเขาก็จะคือเว็บของพิเศษกับคอมนั่นเองได้ตัวอย่างมาสามารถดาวน์โหลดตัวอย่างกระดาษคำตอบได้จากในเว็บที่แอดมินบอกได้เลยมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 แบบคือแบบ 20 ข้อและแบบ 50 ข้อและก็อีกอันนึงก็คือ 100 ข้อเรามาดูการทำงานของ App นี้กัน App นี้เราสามารถดาวน์โหลดได้ดาวน์โหลดได้จากใน App Store หรือ Play Store ของ Android โดยทั่วไปกดเข้ามาขั้นตอนที่ 1 แล้วจริงๆเราต้องทำการสมัครเข้าไปด้วยสมัครว่าจะใช้อีเมลอะไรในการสมัครก็จะมีคู่มืออยู่ตรงนี้ประมาณนี้แล้วก็กดที่ออฟฟิศเพราะคุยเสร็จแล้วเราก็นิวคลิกนิวพี่มาเลือกตั้งชื่อว่าจะเอาอะไรยังไงก็ได้แต่แอดมินก็เอาแบบเดิมแล้วกันหน้าต่อไปเลือกกระดาษคำตอบประเภทไหนตอนนี้แอดมินกระดาษคำตอบที่แอดมินมีอยู่ในมือคือประเภท 50 ข้อก็จะเลือก 50 ข้อโอเคเมื่อได้เสร็จแล้วแอดมินก็จะกดหาเรียบร้อยแล้วก็กดคุยพี่คิดด้านล่างจะมีอยู่เมนูด้วยกันอยู่ 4 บาทวันที่ 1 คือคือกระดาษคำตอบวันที่ 2 คือ caliper ก็คือแกนกระดาษคำตอบอันที่ 3 รีวิวเพจขอดู

กระดาษคำตอบของเด็กคนนั้นตัวนั้นที่ 4 Item raz ก็จะเป็นการวิเคราะห์โอเคเรามาดูกันแอดมินจะอีกกี่ปีในที่นี้คือการสร้างกระดาษคำตอบเฉลยนั้นเองเราสามารถเลือกได้เพราะหนึ่งต่อไปข้อ 2 ต่อปีข้อ 3 ตอบ 4 ข้อ 4 ตอบดีอย่างนี้ก็ได้หรือหรือคลิกที่สแกน QR มีปุ่มสแกนทีเราก็เอาแอดมินให้แอดมินขออนุญาตเอาขนาดที่ไม่เกี่ยวข้องออกก่อนแล้วก็เอากระดาษเฉลยมาแล้วก็เลื่อนนี่ใช่ไหมเราก็จะเห็นว่ามีกระดาษคำตอบมีเลขของนักเรียนแล้วก็มีคำตอบอยู่ตรงนี้แล้วมันจะมี 2 กลุ่ม Continue ใส่ 1 คะแนนเรียบร้อยเราได้กระดาษคำตอบมาแล้วตอบคำตอบเสร็จแล้วเราจะตรวจกระดาษคำตอบของนักเรียนเอากระดาษคำตอบของนักเรียนขึ้นมา 1 คนกดแกนกระดาษคำตอบเอาให้จุดไปอยู่ได้แล้วกระดาษคำตอบแบบนี้เขาจะเก็บอะไรบ้างเขาจะเก็บบอกว่าชื่อครูพี่บอมรหัสนี้ดูครูพี่บอมมีชื่ออยู่แล้วก็ได้รหัสประจำตัว 1 2 3 4 5 นี่มีรหัสประจำตัวแล้วก็ได้คะแนนอยู่ 5 ส่วน 20 เราลองคลิกเข้าไปดูซิว่ากด Preview เห็นไหมสีเขียวคือตอบถูกก็จะเห็นว่าผิดเยอะถูกข้อที่ 2 ถูกข้อที่ 4 อะไรอย่างนี้โอเคพอได้อย่างนี้เสร็จแล้วกด back กลับไปเราลองตรวจของเด็กคนอื่นต่อเด็กอีกสักคนนึงก็สแกน Paper เหมือนกันแต่มันสามารถสแกนต่อเนื่องเลยก็ได้นี่อันนี้เด็กนางสาววิวาห์ฮาจังเลยเราสามารถสแกนต่อได้อีก ok โดยที่ไม่ต้องกดอันนี้ท่าแพเราก็กลับไปดูตรงนี้เสร็จแล้วก็กลับมาดูพี่วิลเปเปอร์พี่ก็คือคำตอบมีเด็กทั้งตอกทั้งหมด 3 คนพี่บอมได้ 5 ส่วน 20 น้าสาววิวาห์ได้ 24/20 แล้วก็ท่าแพได้ส่วน 20 คิดเป็น 15% ข้างล่างจะเป็นเปอร์เซ็นต์ที่บอก 25 เปอร์เซ็นต์ 20 เปอร์เซ็นต์และ 15% ถ้าอยากดูของใครก็คือเข้าไปดูที่เลขก็จะเห็นว่าเขาตอบข้อไหนมาบ้างโอเคประมาณนี้คะไม่รู้สุดท้ายอะไรก็จะบอกถ้าเขาเรียกว่าอะไรจำแนกความยากง่ายว่าข้อสอบข้อไหนอย่างเช่นศูนย์เนี่ยข้อสอบข้อนี้ไม่มีใครตอบถูกเลยแสดงว่าข้อสอบมันยากครั้งหน้าเราก็ตัดออกได้หรือมี

ข้อสอบข้อไหนไหมที่ตอบถูกทุกคนถ้าเกิดข้อไหนที่มันเต็ม 100% ก็แสดงว่าข้อสอบข้อนั้นมันง่ายนักเรียน เราก็ตัดทิ้งได้ครั้งต่อไปแล้วก็เปลี่ยนสามารถตรวจสอบได้เราก็จะทำอยู่ประมาณนี้ App นี้ถามว่าโอเคไหมเดี๋ยวแอดมินจะมีข้อดีอยู่ก็คือเราสามารถโหลดได้หรือจะซื้อก็ได้ส่วนตัวที่แอดมินทดลองทำงานสามารถโหลดใช้งานได้ใช้ได้อยู่ 100 100 Paper ประมาณ 100 เปอร์ต่อเดือนให้เราทดลองใช้แต่แอดมินไม่มั่นใจในราคาเพราะอย่างของตัว iOS เขียนว่า 500 กว่าบาทส่วน Android อยู่ที่ 200 กว่าแอดมินก็ไม่มั่นใจในราคาแต่ลองทดลองเอามาใช้ฟรีกล่องสำหรับโรงเรียนเล็กๆที่มีนักเรียนหรือว่าแค่ห้องเรียนในการสอบแค่ครั้งสองครั้งแอดมินว่ามันโอเคมันเวิร์คมากเราสามารถแล้วสามารถสแกนสแกนแล้วก็ตรวจกระดาษคำตอบของนักเรียนได้เร็วขึ้นโดยที่ใช้มือถือไม่ต้องซื้อเครื่องสแกนอะไรที่ส่งข้อสอบได้ให้มันวุ่นวายแต่ถ้าเกิดจำนวนเยอะๆถามว่าคุ้มไหมแอดมินว่าไปซื้อเครื่องซักแห้งกว่าเพราะเนื่องจากว่าเราก็ต้องมานั่งสแกนถ่ายถ่ายถ่ายไปนี้ 1 คืนเมื่อยแน่ๆแต่มันเร็วใช่ไหมล่ะก็ได้แต่ถ้าเกิดเราซื้อเครื่องที่สำหรับทดสอบโดยเฉพาะก็คงจะเหมาะกับงานถ้าเราใช้จำนวนเยอะๆหลายๆวิชาเพราะราคานี้เป็นราคาต่อหัวต่อคนแล้วต่อ 1 เครื่องก็ 200-250 เท่าไหร่แล้วอีกอย่างหนึ่งคือต้องมีสมาร์ทโฟนที่สามารถรองรับแอพพลิเคชั่นนี้ได้



Review App ตรวจกระดาษคำตอบ ZipGrade

Post a Comment

0 Comments