Review App Over ทำ Digital Planner สวยๆ

รีวิวแอพ Over ทำ Digital Planner สวยๆ




รีวิวแอพ Over ทำ Digital Planner สวยๆ


ชวนเพื่อนๆทำแพลนเนอร์กันอีกครั้งแต่ว่าได้แค่นี้แหละจะเป็น planner version ดิจิตอลที่เอาไว้ใช้กับ iPad ซึ่งอาจที่มาจะใช้ทํา planner ในวันนี้เนี่ยก็จะเป็น App Over นั่นเองแต่ว่าเวลาที่เอาไปใช้งานก็จะใช้ผ่าน App Good Note เสื้อมาก็อยากจะแชร์ให้ทุกคนเห็นว่าจริงๆแล้วเธอล่ะทำอะไรได้หลายๆอย่าง

มากันที่การทําแพลนเนอร์เริ่มต้นเพื่อนๆสามารถที่จะไป Download template planner แบบใสได้จากลิงค์ที่มาใส่ไว้ใน Description บอกเลยก็คือในโฟลเดอร์อันนั้นเนี่ยมันจะมีพวกสติ๊กเกอร์ดิจิตอลต่างๆที่มาเคยจ่ายอยู่แล้วเพื่อนๆก็สามารถเข้าไปที่รูปภาพที่ตัวเองต้องการแล้วก็กดดาวน์โหลดรูปภาพเพื่อให้รูปภาพเข้าไปเซ็นในภาพของเพื่อนๆเลยจากนั้นมาจะไปที่ App Over แล้วก็ไปที่เขตแล้วก็ไปเลือก template รูปภาพ planner จากตรงแถม Photo ซึ่งอันแรกเนี่ยมันจะทำมันหลอกแล้วก็มาจะเลือก Format รูปภาพเป็นแบบ Original size หลังจากนั้นน่าจะไปที่แถบ layer background แล้วก็เรื่องเทปสีให้กับเยอะไปเปล่าเดินมาจะเลือกเทเป็นสีขาวแต่จริงๆแล้วเป็นเพื่อนสามารถเลือกเทเป็นสีอะไรก็ได้เลยแล้วก็สามารถเลือกโทนสีความเครียดความอ่อนได้ตามต้องการเลยกาญจนาจะไปที่เขตแล้วก็พิมพ์ชื่อเดือนตามที่ต้องการจากนั้นให้กดถูกแล้วก็จัดตำแหน่งชื่อเดือนไปอยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการได้เลยถ้าเพื่อนๆรู้สึกว่าอยากกลับตัวตารางแพลนเนอร์อย่างเช่นแบบปรับขนาดสามารถไปที่ layer จากนั้นเลือกตารางแพลนเนอร์แล้วก็เลือกปรับได้จากเครื่องมือทางด้านล่างได้เลยก็คือใน App นี้เนี่ยถ้าเรารู้สึกว่าอยากจะปรับตรงไหนก็ให้เราไปเลือก layer นั้นในแถบ layer จากนั้นก็จะปรับได้จากเครื่องมือทางด้านล่างแล้วไม่รับสายเนี่ยก็ให้กดไปที่เครื่องหมายถูกด้านขวามือบนมากันที่การตกแต่งมาจะไปที่การ์ดสิก็คือ Apple เนี่ยเราสามารถจำแนกสิ่งต่างๆได้ฟรีแต่ว่ามันก็จะมีลูกเล่นหรือว่ากราฟิกบางอย่างที่จะเสียตังค์แต่ว่าที่มาใช้ในวันนี้มันจะใช้เป็นของฟรีทั้งหมดเลยซึ่งรูปภาพกราฟฟิก Over ในจะมีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์มากเลยอันแรกที่มาใช้เนี่ยมันก็จะใช้เป็นรูปภาพที่เป็นพื้นหลังแบบ PNG หรือว่าแบบใสแบบนี้จากนั้นก็จะทำการขยายให้มันเท่ากับหน้ากระดาษของมาแล้วก็ทำการครับพ่อพี่เหลือแต่ส่วนด้านบนซึ่งเป็นส่วนที่เราต้องการจะใช้จากนั้นก็จะไปที่แถบ layer แล้วก็เลือกให้เลยเด้อเนี่ยลงมาอยู่ด้านล่างสุดโดยการเลือกไปที่ขีด 3 ขีดด้านข้างเลเซอร์แล้วก็ทำการลากและแย่ลงมาเลยจากนั้นมันก็จะทำการปรับแต่งรูปภาพโดยการลดความสว่างหรือว่าลดโอกาส City แล้วก็ทำการปรับตำแหน่งไปอยู่ในจุดที่มาต้องการจากนั้นมันก็จะไปเลือกพวกกราฟิกที่เป็นรูปภาพดูเอามาตกแต่งซึ่ง

กราฟิกใน up Over ที่เป็นแบบฟรีเนี่ยก็มีให้เราเลือกค่อนข้างเยอะแล้วก็มีอัพเดทออกมาเรื่อยๆอย่างเช่นตอนเทศกาลต่างๆในก็จะมี graphic ตามเทศกาลออกมาด้วยซึ่งอันนี้เพื่อนๆก็สามารถไปลองเลือกดูได้ตามที่ตัวเองชอบเลย มันรู้สึกว่าหัวตารางเดี๋ยวมันยังลงไปมันก็จะไปหารูปภาพกราฟฟิกที่เป็นแบบพื้นหลังเสื้อนี้เนี่ยสามารถเลือกแบบไหนก็ได้เลยแล้วมันก็จะขยายรูปภาพให้มันเท่ากับความกว้างของหัวตารางแล้วก็เลือกเลเยอร์รูปภาพอันนั้นไปไว้หลังหัวตารางหลังจากนั้นมันก็จะทำการครอปรูปภาพให้เข้ากับหัวตารางด้วยการเลือกไปที่ครบแล้วก็เลือก Custom หลังจากนั้นมันก็จะเลือก Color เพื่อเปลี่ยนสีรูปภาพอันนั้นเป็นสีที่มาต้องการแบบนี้เลยลักษณะทำการเซฟด้วยกดไปที่แชร์แล้วก็เลือก save photo หลังจากนั้นมาจะไปทำตารางบาลีและกันใหม่ด้วยการเลือกไปที่ลูกศรชี้ลงด้านซ้ายมือบนแล้วก็กลับไปเลือกรูปภาพเหมือนเดิมจากนั้นมาจะไปที่เทคแล้วก็ทำการพิมพ์ชื่อเดือนใหม่แล้วก็ทำการปรับแต่งตัวอักษรที่มาพิมพ์ลงไปด้วยเครื่องมือทางด้านล่างซึ่งเราก็สามารถปรับแต่งได้ทั้งรูปแบบของตัวอักษรขนาดหรือสีของตัวอักษรหรือว่าเพิ่มเงาให้ตัวอักษรก็ได้แล้วก็อีกหลายๆอย่างเลยอันนี้เพื่อนๆก็สามารถลองไปเล่นกันดูได้จากนั้นจะทำการตกแต่งด้วยการเลือกรูปภาพกราฟฟิกที่เป็นรูปพื้นหลังสวยๆมาสัก 1 อันแล้วก็ทำการขยายรูปภาพอันนั้นให้มันเท่ากับหน้ากระดาษแพลนเนอร์แล้วก็ทำการเลื่อนเลเยอร์รูปภาพอันนั้นให้มันมาอยู่ด้านหลังตารางแพลนเนอร์อันนั้นมันจะทำการปรับแต่งด้วยการเลือกไปที่เครื่องมือด้านล่างที่ชื่อว่ามาแล้วก็เลือกไปที่รูปวงกลมคือที่ขอบเลยจากนั้นมันก็จะนำเครื่องมือนี้ไปลบรูปภาพบริเวณที่เป็นตารางแพลนเนอร์แล้วก็ชื่อเดือนซึ่งก่อนที่จะลบเนี่ยเพื่อนๆก็ต้องแน่ใจว่าตอนนี้กำลังเลือกเลเยอร์ที่เป็นรูปภาพ background ซึ่งถ้าเป็นแค่รู้สึกว่าลบตรงไหนมากไปก็สามารถไปเลือกครึ่งวงกลมขึ้นมาเรียกลูกค้าตรงนั้นกลับคืนมาได้หลังจากนั้นมันก็จะตกแต่งด้วยรูปดูโลกเหมือนเดิมซึ่งถ้าเพื่อนต้องการที่จะ Copy รูปภาพหรือว่าเลยอะไรก็สามารถไปที่ layer กดค้างไปที่ระยะที่เราต้องการแล้วก็เลือกดูพิเศษอย่างนั้นก็มาแลกเลยอ่ะที่เรา Copy ออกจาก layer แรกเลยหรือว่าถ้าต้องการที่จะลบ layer ก็ให้ไปเริ่มวงกลมสีแดงที่มีกี่สีขาวด้านในแล้วก็เลือกได้เลยต้องมาทำเยลลี่ล็อคเพื่อเขียนเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแต่ละเดือนมันก็จะเลือกใช้เทมเพลตที่เป็นรูปกล่องข้อความ 2 อันแล้วก็เทสีให้กับพื้นหลังเป็นสีขาวจากนั้นมาก็จะพิมพ์ชื่อเดือนแล้วก็เลือกแบบที่ชอบถ้าพรที่มีให้เลือกตรงแถบด้านล่างเราไม่ชอบเนี่ยเราก็สามารถกดไปที่เกมเพื่อหาฟอนต์เพิ่มเติมได้ก็จะมีอัพเดทอยู่เรื่อยๆเลยแล้วก็สามารถทำการปรับรูปแบบตัวอักษรตามที่เราชอบได้เลยแล้วมันก็จะไปหารูปภาพกราฟฟิกที่มีลักษณะโปร่งแบบนี้มาตกแต่งหลังจากที่มาเซฟเย็นนี้รอของ 2 เดือนแรกมันก็จะทำของเดือนถัดไปเพื่อการกดค้างไปที่ชื่อเดือนแล้วก็เลือกเช่นเอกจากนั้นก็พิมพ์ชื่อเดือนใหม่ลงไปได้เลยแล้วมันก็จะไปเลือกเลเยอร์รูปภาพกราฟฟิกที่

เป็นพื้นหลังจากนั้นก็จะทำการเปลี่ยนสีกราฟิกด้วยการเลือกไปที่ Color แล้วก็ทำการเปลี่ยนสีซึ่งก็จะเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้เยลลี่ล็อกเดือนต่างๆของเราเนี่ยมีรูปแบบไม่ซ้ำกันต่อมามาจะเลือก template ที่เป็นกล่องข้อความ 6 กล่องเพื่อที่จะทำเป็นวิธีล็อคหรือว่า Weekly planner จากนั้นมันก็จะไปเลือก graphic ที่เป็นพื้นหลังเรียบๆแล้วก็เอามาครบแล้วก็ปรับขนาดให้เท่ากับกล่องข้อความแต่ละอันจากนั้นมาก็จะลากเลยเด้อพื้นหลังไปไว้หลังตารางแพลนเนอร์สร้างนั้นมันก็จะทำการ Copy รูปภาพพื้นหลังเป็น 5 อันแล้วก็นำไปไว้หลังกล่องข้อความแต่ละอันซึ่งมาจะเหลืออันสุดท้ายเอาไว้แล้วก็จะเอาเป็นภาพพื้นหลังสีอื่นมาใส่จากนั้นมาก็จะไปหากราฟฟิกอันนึงแล้วก็ทำการขยายให้มันใหญ่เท่ากับหน้ากระดาษจากนั้นมันก็จะเลื่อน layer ของภาพกราฟิกอันใหม่ไปไว้ด้านหลังสุดเพื่อที่จะทำให้การตกแต่งของเรามันดูมีอะไรมากขึ้นการต่อมา มันก็จะเลือกเทมเพลตเป็นกรอบข้อความใหญ่ๆแล้วมันก็จะลงสีให้กลับและกาวด้านหลังจากนั้นมันก็จะพิมพ์ตัวหนังสือลงไปแล้วก็ทำการปรับรูปแบบตัวอักษรเหมือนที่มาทำไปก่อนหน้านี้เวลาเปลี่ยนสีถ้าเพื่อนอยากเปลี่ยนสีโดยใช้โค้ดสีสามารถเลือกไปที่โค้ดสีด้านบนแถบสีจากนั้นก็ใส่โค้ดสีตามที่ตัวเองต้องการได้เลยถ้าเพื่อนต้องการที่จะปรับแต่งข้อความหรือว่าวัตถุต่างๆแต่ไม่มีเมนูขึ้นมาให้เราปรับแต่งเนี้ยก็ให้กดค้างไปที่วัตถุนั้นแล้วก็เลือกเขาว่า Edit หรือไม่ก็ไปที่ layer แล้วก็เลือก layer ของวัตถุอันนั้นการต่อมามันจะทำเป็นครูแบล็คลิสก็คือเอาไว้จดพวกอาหารหรือว่าขนมต่างๆที่ไม่อยากจะไปกินซึ่งอันนี้เนี่ยมันก็จะใช้รูปภาพกราฟฟิกมาทำเป็นตารางง่ายๆด้วยการไปเลือกรูปภาพกราฟฟิกอะไรก็ได้มาสภาพนึงแล้วก็ทำการเปลี่ยนสีรูปภาพกราฟฟิกนั้นจากนั้นมันก็จะครบแล้วก็ปรับขนาดรูปภาพกราฟฟิกแล้วก็ Copy ออกมาเป็นสามัญแล้วก็ปรับแต่งให้เหมือนมีลักษณะเป็นตารางแบบนี้จากนั้นมันก็จะพิมพ์ข้อความไปวางไว้เป็นหัวตารางแบบนี้แล้วก็ทำการตกแต่งด้วยรูปดูโด้น่ารักๆถ้าใครไม่ชอบตารางเทมเพลตที่มามีให้เนี่ยก็สามารถไปทำได้เองได้ใน App Good Note 4 จากนั้นเวลาที่ Export ออกมาเนี่ยก็ให้เรียบและกาวเป็นแบบแรงแล้วก็เลือก Format เป็นแบบ image พี่มาแนำให้ใช้เป็น App Good Note 4 คำว่า app Good Note 5 ที่เพิ่งออกมาใหม่เนี่ยยังไม่สามารถ Export หน้ากระดาษออกมาเป็น PNG หรือว่าพื้นหลังใสได้แต่ว่าตอนนี้ App Good Note 5 ที่เพิ่งออกมาใหม่เนี่ยก็มีหน้ากระดาษที่เป็นแบบแทนได้ซึ่งเราก็สามารถไปเซฟหน้ากระดาษอันนั้นออกมาเป็นรูปภาพแล้วก็เอามาตกแต่งเพิ่มเติมใน App Over ได้เหมือนกันอย่างเช่นอันนี้แหละมาเป็นเซ็ตหน้ากระดาษที่เป็นแบบ Daily รอของมาเวลาที่ตกแต่งเนี่ยมันก็จะไปครบหน้ากระดาษออกมาให้เหลือแต่ตัวตารางจากนั้นก็ปรับขนาดนิดหน่อยแล้วก็พิมพ์ชื่อตารางแพลนเนอร์ลงไปซึ่งอันนี้เนี่ยมาพิมพ์ผิดไปนิดนึงตรงคำว่า Daily เนี่ยต้องสะกดด้วยตัว L ไม่ใช่ตัวอ่านหลังจากนั้นมันก็จะไปเลือกรูปภาพกราฟฟิกแล้วก็เอามาทำเป็นพื้นหลังแบบนี้จากนั้นมันก็จะทำการประกอบแผ่นดินของเราโดยใช้ App Good Note 5 เริ่มต้นมาทำการสร้างสมุดใหม่ซึ่งตอนนี้ Apple Note 5 ที่ออกมาใหม่เนี่ยก็จะมีขนาดหน้ากระดาษแล้วก็หน้าปกแบบ

ใหม่ๆสวยๆออกมาเยอะมากเลยจากนั้นมาจะไปที่กล่องสี่เหลี่ยมสีอันด้านซ้ายมือบนแล้วก็เลือกลูกศรชี้ลงด้านใต้หน้ากระดาษเดิมแล้วก็เลือกเพื่อลบหน้ากระดาษเดิมออกไปจากนั้นมันก็จะกดบวกแล้วก็ภาพรูปภาพ planner ที่เราเพิ่งทำไปเข้ามาซึ่งถ้าเราอยากจะสลับหน้า planner อันไหนเนี่ยเราก็สามารถกดค้างไปที่รูปภาพและเนื้ออันนั้นแล้วก็เลื่อนไปในตำแหน่งที่เราต้องการได้เลยตอนนี้เราก็จะได้ planner ออกมาแล้วจากนั้นมาก็จะตกแต่งหน้าปกด้วยการไปพิมพ์หัวข้อหน้าปกใน rov เริ่มต้นมาจะเลือก background ที่เป็นแบบทางทะเลจากนั้นมันก็จะพิมพ์ข้อความแล้วก็เลือกฟ้อนแบบที่ต้องการซึ่งถ้าใน App ไม่มีแฟนที่เป็นเพื่อนต้องการเราก็สามารถไปดาวน์โหลดเพิ่มได้จากในเว็บฟอนต์ต่างๆโดยการเข้าไปในเว็บฟอนต์แล้วก็เลือกฟ้อนตามที่ตัวเองต้องการอันนั้นก็ให้กดดาวน์โหลดเราก็เลือก Open in Over เพื่อติดตั้งฟอนต์ใน App Over  ตัวอักษรตามที่ต้องการแล้วก็ให้เลือกเซฟรูปภาพนั้นหรือไม่ก็ Copy แล้วก็ไป Import สยาม Good Note แบบนี้เลยแต่ว่าจริงๆแล้วตอนนี้ App Good Note 5 เนี่ยก็สามารถพิมพ์ข้อความแล้วก็ดาวน์โหลดฟอนต์สวยๆมาใส่ได้แล้วถ้ามีโอกาสเดี๋ยวมาจะมาสอนในต่อไปนี่ก็เป็นทั้งหมดที่มามีให้ในวันนี้ซึ่งการทำ planner ของมาในวันนี้เนี่ยมันไม่ได้คุมโทนอะไรแต่ว่ามันต้องการที่จะทำให้ทุกๆคนได้ดูหลายๆแบบเพื่อจะได้เอาไปเป็นไอเดียในการปรับใช้กัน


Review App Over ทำ Digital Planner สวยๆ

Post a Comment

0 Comments